Nonverbal Communication hay giao tiếp phi ngôn ngữ là một trong những kỹ năng mềm vô cùng quan trọng đối với sinh viên quốc tế, đặc biệt là những bạn ở theo học ngành đòi hỏi giao tiếp nhiều như Quản trị kinh doanh, Quản trị khách sạn… Vì vậy, ngày 05/11 vừa qua, trong môn học Customer Service, Giảng viên Th.S Nguyễn Hồng Uyên mời diễn giả Ms. Jenny Do, CEO Shadow Entertainment, một người có rất nhiều kinh nghiệm trong giao tiếp phi ngôn ngữ và chăm sóc khách hàng đến để giao lưu, chia sẻ cùng các bạn sinh viên NIIE.Đôi nét về diễn giả, giảng viên khách mời Ms. Jenny Do. Trước khi giữ vị trí Giám đốc điều hành (CEO) của Shadow Entertainment như hiện nay, cô đã có nhiều năm làm việc trong lĩnh vực truyền thông và nhà hàng khách sạn cho các doanh nghiệp lớn tại Thuỵ Sĩ và Việt Nam.

Ms. Jenny Do bắt đầu buổi workshop với khái niệm, tầm quan trọng của giao tiếp phi ngôn ngữ (Nonverbal Communication)

Ms. Jenny Do bắt đầu buổi workshop với khái niệm, tầm quan trọng của giao tiếp phi ngôn ngữ (Nonverbal Communication)

Bắt đầu buổi workshop, Ms. Jenny Do đã chia sẻ khái niệm, tầm quan trọng của giao tiếp phi ngôn ngữ. Mặc dù đây là giao tiếp không hề sử dụng ngôn ngữ nhưng lại phát ra rất nhiều tín hiệu, thông qua biểu cảm nét mặt, điệu bộ, các hình thái cận ngôn ngữ như độ lớn, tông giọng, ngôn ngữ cơ thể, ánh mắt… Những tín hiệu này nếu được sử dụng đúng cách sẽ bổ trợ cho ngôn từ, giúp người nghe dễ dàng hiểu được thông điệp bạn muốn truyền tải, tạo được sự tự tin và rõ ràng trong giao tiếp. Nhưng nếu sử dụng sai sẽ tạo cảm giác căng thẳng, thiếu tin tưởng và gây hiểu nhầm.

"Grooming" là một trong những cách đơn giản và tinh tế nhất để thể hiện sự tôn trọng với đối phương và chính bản thân mình.

“Grooming” là một trong những cách đơn giản và tinh tế nhất để thể hiện sự tôn trọng với đối phương và chính bản thân mình.

Tiếp đó, Ms. Jenny Do chia sẻ về chủ đề “Grooming”, sự chỉn chu trong trang phục. Đây là một trong những cách đơn giản và tinh tế nhất để thể hiện được sự tôn trọng với đối phương và chính bản thân mình. Trong phần này, cô đã giới thiệu đến các bạn sinh viên về trang phục từ cơ bản, lịch sự trong môi trường công sở đến cầu kỳ, trang trọng cho các buổi sự kiện, dạ tiệc, họp, gặp gỡ đối tác… Bên cạnh đó, cô còn chỉ ra những lỗi trang phục thường thấy thể hiện sự thiếu chuyện nghiệp và để lộ khuyết điểm cơ thể.

Ms. Jenny Do cảm thấy vô cùng hào hứng với thái độ tích cực và năng động của sinh viên NIIE

Ms. Jenny Do cảm thấy vô cùng hào hứng với thái độ tích cực và năng động của sinh viên NIIE

Cuối cùng, CEO Shadow Entertainment đã chia sẻ sâu hơn với các bạn sinh viên NIIE về Body Language (ngôn ngữ cơ thể). Tại chủ đề này, cô đã phân tích sự giống và khác nhau giữa Body Language và Nonverbal Communication, cùng với đó là giải đáp cho các bạn sinh viên những câu hỏi:

– Làm thế nào để tự tin và thể hiện được sự tin trong giao tiếp?

– Làm thế nào để biết được đối phương đang nói thật hay nói dối?

– Làm thế nào để không sử dụng ngôn ngữ mà đối phương vẫn có thể hiểu?

Thông qua ánh mắt, khuôn mặt, nụ cười, các cử chỉ tay và tư thế giao tiếp. Ngoài ra là cách để các bạn rèn luyện thêm về Body Language thông qua quan sát và phân tích hành vi trong cuộc sống hàng ngày.

Mặc dù buổi workshop chỉ diễn ra trong 3 tiếng nhưng mang lại rất nhiều kiến thức cũng như kỹ năng mềm mà ai cũng cần trang bị, đặc biệt là trong lĩnh vực Customer Service. Còn các bạn cảm thấy buổi workshop diễn ra như thế nào? Hãy chia sẻ để Viện cùng biết với nhé!

———————————————

VIỆN ĐÀO TẠO QUỐC TẾĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH (NIIE)

GLOBAL LEARNING – GLOBAL SUCCESS

Địa chỉ: 458/3F Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Hưng, Q.7, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0934 116 244 / 0938 116 244

Email: niie@ntt.edu.vn