//

Hội thảo: Chia sẻ kinh nghiệm giải quyết tình huống thực tiễn trong khảo sát thị trường.

Rate this post

Với mục tiêu cung cấp thêm kiến thức, tính ứng dụng và tình huống thực tiễn về khảo sát thị trường. Trong môn học Đề án nghiên cứu (Research Project), TS. Nguyễn Xuân Nhĩ đã mời đến ThS. Nguyễn Văn Đông, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tư vấn Đầu tư XNK Nông Trang Xanh để giao lưu, chia sẻ cùng các bạn sinh viên K21.

Diễn giả ThS. Nguyễn Văn Đông là một chuyên gia trong việc quản lý, điều hành doanh nghiệp, hiện đang là Chủ tịch HĐQT công ty Nông Trang Xanh
Diễn giả ThS. Nguyễn Văn Đông là một chuyên gia trong việc quản lý, điều hành doanh nghiệp, hiện đang là Chủ tịch HĐQT công ty Nông Trang Xanh 

ThS. Nguyễn Văn Đông hiện là Chủ tịch HĐQT của Nông Trang Xanh, một công ty tư vấn, đầu tư, cung cấp giải pháp triển khai và xuất nhập khẩu nông sản, thảo dược và thực phẩm sạch. Trước đó, ông từng có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc quản lý và điều hành tổ chức, tập đoàn lớn như Nhựa Rạng Đông, Anova, Đông Phương Media…Đến với buổi workshop lần này, diễn giả đã mở rộng vốn kiến thức của các bạn sinh viên về khảo sát thị trường thông qua các tình huống thực tiễn. Trải qua hai chủ đề “Khảo sát nhu cầu thị trường sản phẩm rau củ quả tươi sống” và “Khảo sát nhu cầu thị trường sản phẩm thực phẩm nông sản thảo dược và các loại rượu thuốc thảo dược”, các bạn sinh viên NIIE khóa K21 đã có thêm những góc nhìn mới lạ, độc đáo về môn học cũng như phương pháp thực hiện khảo sát đối với một số ngành hàng đặc thù, còn non trẻ hay ngành hàng “ngách”, có tệp khách hàng nhỏ và khó tiếp cận. 

Diễn giả và sinh viên đang cùng nhau phân tích “bài toán” kinh doanh thanh long ruột đỏ hữu cơ
Diễn giả và sinh viên đang cùng nhau phân tích “bài toán” kinh doanh thanh long ruột đỏ hữu cơ

Để sinh viên hiểu hơn về vai trò, tầm quan trọng của khảo sát thị trường, ThS. Nguyễn Văn Đông đã mang đến một case-study thực tế về “Nghiên cứu nhu cầu và Phương án kinh doanh thanh long ruột đỏ hữu cơ”. Diễn giả cùng cùng sinh viên phân tích chi tiết các bước từ nghiên cứu nhu cầu thị trường, nghiên cứu đầu tư kinh doanh, đến xây dựng phương án kinh doanh và báo cáo kết quả. Mặc dù qua từng giai đoạn thì nhu cầu về nghiên cứu, khảo sát sẽ khác nhau nhưng các bước kể trên sẽ luôn được lặp lại liên tục để xác định nhu cầu thị trường, các vấn đề cần khắc phục, làm cơ sở để đưa ra các giải pháp, sản phẩm phù hợp hay mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, xây dựng hệ sinh thái.

Đáp lại sự nhiệt huyết của diễn giả là thái độ cầu thị của sinh viên NIIE
Đáp lại sự nhiệt huyết của diễn giả là thái độ cầu thị của sinh viên NIIE

Chia sẻ sau buổi hội thảo, TS. Nguyễn Xuân Nhĩ cho biết:”Các bạn sinh viên NIIE từ trước đến nay vẫn luôn thích và hào hứng khi tham gia các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm thực tiễn như buổi hội thảo lần này. Đây là cơ hội giúp các bạn tiếp thu nhanh kinh nghiệm thực tế, đồng thời đối chiếu với lý thuyết được học để đúc kết kiến thức hoàn chỉnh, phát huy hiệu quả của việc học và hành. Qua khóa trải nghiệm, các em có thể tham gia tốt với doanh nghiệp trong việc khảo sát nhu cầu thị trường, phân khúc khách hàng, phân tích, đề xuất và theo dõi kết quả hoạt động kinh doanh…”

———————————————

VIỆN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ – ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH (NIIE)

GLOBAL LEARNING – GLOBAL SUCCESS

Địa chỉ: 458/3F Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Hưng, Q.7, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0934 116 244 / 0938 116 244

Email: niie@ntt.edu.vn

Call Now