Chiều ngày 25/7, các bạn sinh viên của Viện Đào tạo Quốc tế NTT đã có cơ hội gặp gỡ và giao lưu cùng diễn giả Nguyễn Tấn Đức để lắng nghe những chia sẻ hữu ích về cách triển khai chiến dịch Marketing cho doanh nghiệp, đồng thời “đào sâu” thêm kinh nghiệm làm việc thực tiễn.
Mở đầu buổi chia sẻ, diễn giả Nguyễn Tấn Đức bộc bạch cùng sinh viên NIIE về những khó khăn trên hành trình khởi nghiệp. Ông cho biết bản thân có 20 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành thực phẩm đông lạnh, thế nhưng ông Đức cần đến tận 10 năm để khởi nghiệp thành công. Do đó, lời khuyên đầu tiên ông dành cho những chủ doanh nghiệp tương lai là: “Hãy phấn đấu để chạm đến giấc mơ của mình”.

Bằng những kinh nghiệm được đúc kết sau nhiều năm “chinh chiến” trên thị trường kinh doanh, ông Đức đã giúp các bạn sinh viên “đơn giản hóa” khái niệm về ngành Marketing bằng những chia sẻ hết sức gần gũi. Ông cho biết ngoài xã hội có rất nhiều người đang làm Marketing mà đến chính họ cũng không hề hay biết, do đó các bạn sinh viên đừng sợ Marketing khó hiểu, vì đơn giản “Marketing là tìm cách để bán được hàng”.

Để cụ thể hóa và giúp sinh viên dễ hình dung về những yếu tố giúp Marketing thành công cho doanh nghiệp, ông Đức đã đem đến bộ công cụ Marketing hữu ích dành cho sinh viên NIIE. Khái niệm “Marketing 4P to 7P” đã giúp sinh viên NIIE có cái nhìn trực quan và dễ ghi nhớ hơn phương pháp, cách thức xây dựng và triển khai chiến lược Marketing cho doanh nghiệp. Trong đó 4P quan trọng bao gồm: Place (địa điểm) – Product (sản phẩm) – Price (giá thành) – Promotion (khuyến mãi). Sau khi thực hiện tốt 4P, doanh nghiệp sẵn sàng tiến đến 3P tiếp theo là: Physics Evidence (yếu tố hữu hình) – Process (quy trình) – People (con người).

Theo ông Đức, tất cả các “P” đều quan trọng như nhau, tuy nhiên Product (sản phẩm) là yếu tố mà các bạn sinh viên nên đặc biệt chú ý nhất vì chất lượng đi lên từ “gốc” sẽ bền vững hơn sử dụng hiệu ứng hỗ trợ bên ngoài. Trước thị trường kinh doanh đầy cạnh tranh hiện tại, vị diễn giả cũng “căn dặn” những doanh nhân tương lai: “Muốn kinh doanh tốt thì phải tạo ra chất riêng cho mình. Tạo ra “màu sản phẩm” bằng bí quyết cá nhân để các doanh nghiệp khác không “copy” được thì các bạn sẽ thành công giữ được thị trường”.
Các sinh viên của NIIE chăm chú lắng nghe để “thu nạp” về cho bản thân hành trang khởi nghiệp cho tương lai nè
Minh họa bằng những câu chuyện thực tế trong công việc, diễn giả Nguyễn Tấn Đức đã giúp sinh viên NIIE hiểu hơn về tâm lý mua hàng của khách hàng, đây là một trong những yếu tố tiên quyết đem lại thành công cho nhiều chiến lược Marketing khi triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, ông Đức cũng gửi gắm niềm tin vào sinh viên NIIE qua lời nhắn nhủ: “Đừng sợ. Cách để vượt qua nỗi sợ là có ước mơ và dám dấn thân để làm việc”.
Kết thúc buổi workshop, sinh viên NIIE bày tỏ sự hào hứng và biết ơn trước những chia sẻ đầy thiết thực mà diễn giả Đức đã đem đến. Những kiến thức bổ ích này sẽ là hành trang khởi nghiệp đắt giá đối với các bạn. Nhiều sinh viên thể hiện mong muốn được tham dự nhiều hơn những buổi workshop hữu ích để có cơ hội làm quen với các doanh nhân và được học hỏi, phát triển bản thân bên cạnh những giờ học trên lớp.
———————————————
VIỆN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ – TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH (NIIE)
GLOBAL LEARNING – GLOBAL SUCCESS
Địa chỉ: 458/3F Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Hưng, Q.7, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 0934 116 244 / 0938 116 244
Email: niie@ntt.edu.vn