Marketing là lĩnh vực then chốt giúp doanh nghiệp hiểu rõ nhu cầu khách hàng, từ đó xây dựng chiến lược quảng bá sản phẩm và thương hiệu một cách hiệu quả. Marketing là một ngành nghề vô cùng hấp dẫn, mang lại nhiều cơ hội việc làm rộng mở trong cả marketing truyền thống lẫn marketing số. Đặc biệt, với sự bùng nổ của công nghệ, chuyên ngành Marketing số và truyền thông xã hội tại NIIE giúp sinh viên nắm vững các xu hướng digital, từ SEO, quảng cáo trực tuyến đến quản lý nền tảng mạng xã hội, tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường lao động.

Chương trình Marketing tại NIIE cung cấp cho sinh viên kiến thức thực tiễn về kinh doanh (pháp luật, lý thuyết kinh tế, thuế,…), chiến lược marketing (nghiên cứu thị trường, quản trị thương hiệu, quảng cáo,…) và marketing số (SEO, SEM, social media, e-commerce,…). Sinh viên sẽ học cách xây dựng và triển khai các chiến lược tiếp thị sáng tạo nhằm tăng hiệu quả kinh doanh.

Chương trình nổi bật với giáo trình tiên tiến từ nước ngoài, giảng dạy song ngữ Anh – Việt, cùng các dự án kinh doanh thực tế và gặp gỡ chuyên gia. Ngoài ra, chương trình tích hợp tiếng Anh chuẩn B2 (tương đương IELTS 5.5 – 6.0), giúp sinh viên tự tin làm việc trong môi trường quốc tế.

Để tìm hiểu các thông tin chuyên sâu về Cơ hội nghề nghiệp, Vị trí việc làm, Chương trình đào tạo, bạn có thể xem thêm tại: https://huongnghiep.niie.edu.vn/

Thời gian: 3.5 năm

Bằng cấp: Cử nhân Quản trị kinh doanh/ chuyên ngành Kinh doanh quốc tế hoặc Marketing do trường Đại học Nguyễn Tất Thành cấp.

Hình thức: Chính quy/Toàn thời gian

Sinh viên cần đáp ứng các yêu cầu sau:

  1. Tốt nghiệp THPT
  2. Xét tuyển theo 1 trong 4 phương thức sau:

Phương thức 1: Xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT 2025 theo tổ hợp môn. (theo quy định của Bộ GD&ĐT).

Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học bạ đạt 1 trong các tiêu chí: 

  • Xét điểm Cả năm lớp 12: tổng ĐTB môn học cả năm lớp 12 theo tổ hợp môn đạt từ 18 trở lên.
  • Xét kết hợp: tổng ĐTB môn học cả năm lớp 12 theo tổ hợp môn kết hợp Điểm thi tốt nghiệp THPT/ Điểm thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) đạt từ 18 trở lên.

Phương thức 3: Xét tuyển kết quả bài thi kiểm tra Đánh giá năng lực (ĐGNL) của Đại học Quốc gia TPHCM, Đại học Quốc gia Hà Nội, V-SAT, Đại học Sư phạm TPHCM (hoặc kết hợp Điểm thi tốt nghiệp THPT).

Phương thức 4: Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và cử tuyển.

>> Đăng ký xét tuyển

Môn cơ sở/chuyên ngành:

Basic Skills in the Digital Era
Digital Competence and Exploiting Open Educational Resources
Administrative Services
Microeconomics
Critical Thinking
Information and Communication Technology
Macroeconomics
Introduction to Law
Professional Development, Grooming and Etiquette
Research Project
Physical education
Entrepreneurship and Innovation
Principles of Management
Business Law
Principles of Accounting
Management Accounting
Marketing Essentials
Advanced Soft skills in the Digital Age
Business statistics
Financial Management
Organizational Behavior
Information Systems Management
Human Resource Management
Management and Operations
Managing a Successful Business Project
Strategic Management
Business Event Management
Global Business
Sales Management
Taxation
Exporting and Importing Documentation and Procedures
Managerial Decision Making
Understanding and Leading Change
Work-based Experience & Internship
Graduation Thesis
Special Project in Enterprise Communications
Special Project in Business Strategy
Special Project in International Integration
Special Project in Enterprise Communications
Special Project in Business Strategy
Special Project in International Integration

Tiếng Anh tăng cường.

Nep 1 – Elementary level
Nep 2 – Pre-Intermediate level
Nep 3 – Pre-Intermediate level
Nep 4 – Intermediate level
Nep 5 – Intermediate level
Nep 6 – Upper-Intermediate level

Sinh viên tốt nghiệp có thể tự tin đảm nhiệm các vị trí công việc sau:

  • Nhân viên Content Marketing;
  • Nhân viên Digital Marketing;
  • Nhân viên Marketing Online;
  • Sales Marketing;
  • Nhân viên tổ chức sự kiện;
  • Chuyên viên nghiên cứu thị trường;
  • Chuyên viên phát triển sản phẩm (R&D);
  • Chuyên viên brand marketing.