Trong môi trường cạnh tranh toàn cầu, Quản trị kinh doanh là ngành học cực kỳ quan trọng giúp cho các nhà quản trị tương lai để nắm rõ được cách thức quản trị và điều hành doanh nghiệp một cách trơn tru, đem lại lợi ích, doanh thu và tăng trưởng cho doanh nghiệp. Chương trình học cung cấp cho sinh viên kiến thức tổng hợp về môi trường kinh doanh, quản lý doanh nghiệp, quản trị nhân sự, hệ thống thông tin, truyền thông marketing và khởi nghiệp. Ngoài ra, sinh viên còn được đào tạo các kỹ năng mềm như kỹ năng đàm phám, phân tích và tư duy phản biện. Chính vì cơ hội nghề nghiệp mở rộng và đa dạng lĩnh vực vị trí công việc khác nhau mà bạn có thể đảm nhận nên ngành học này được rất nhiều thí sinh lựa chọn.

NIIE áp dụng mô hình đào tạo gắn kết thực tiễn thông qua các bài tập tình huống, dự án kinh doanh và tham quan doanh nghiệp… Đồng thời chương trình tập trung đào tạo tăng cường tiếng Anh qua 6 lớp từ cơ bản đến chuẩn B2 (tương đương IELTS 5.5 – 6.0) giúp sinh viên tự tin làm việc trong môi trường quốc tế. Với thời gian đào tạo 3.5 năm giúp sinh viên tiết kiệm thời gian và chi phí học tập so với các chương trình học truyền thống.

Các chuyên ngành đào tạo:

  • Quản trị kinh doanh/ chuyên ngành Kinh doanh quốc tế
  • Quản trị kinh doanh/ chuyên ngành Marketing

Để tìm hiểu các thông tin chuyên sâu về Cơ hội nghề nghiệp, Vị trí việc làm, Chương trình đào tạo, bạn có thể xem thêm tại: https://huongnghiep.niie.edu.vn/

Giới thiệu chung

Thời gian: 3.5 năm

Bằng cấp: Cử nhân Quản trị kinh doanh/ chuyên ngành Kinh doanh quốc tế hoặc Marketing do trường Đại học Nguyễn Tất Thành cấp.

Hình thức: Chính quy/Toàn thời gian

Điều kiện xét tuyển

Sinh viên cần đáp ứng các yêu cầu sau:

1.Tốt nghiệp THPT

2. Xét tuyển theo 1 trong 3 phương thức sau:

  • Phương thức 1: Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT.
  • Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học bạ đạt 1 trong các tiêu chí sau:

+ Tổng điểm trung bình (ĐTB) 3 học kỳ (HK): 1 HK lớp 10 + 1 HK lớp 11 + HK 1 lớp 12 ≥ 18 điểm. (thí sinh được chọn điểm cao nhất trong 2 HK của mỗi năm học).

+ Điểm tổ hợp các môn xét tuyển lớp 12 ≥ 18 điểm.

+ Điểm Trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0.

  • Phương thức 3: Xét kết quả thi kiểm tra đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM.
Cấu trúc chương trình
Môn cơ sở/chuyên ngành:

Communication skills 1
Administrative Services
Microeconomics
Critical Thinking
Information and Communication Technology
Macroeconomics
Introduction to Laws
Professional Development, Grooming and Business Etiquette
Research Project
Philosophy of Marxism and Leninism
Marxist-Leninist Political Economy
Entrepreneurship
Business and the Business Environment
Scientific socialism
Business Law
Principles of Accounting
History of  the Communist Party of Vietnam
Management Accounting
Marketing Essentials 
Communication skills 2
Ho Chi Minh’s Ideology
Business Statistics
Financial Management
Organizational Behavior
Information System Management
Human Resource Management
Operations Management
Managing a Successful Business Project
Strategic Management
Business Event Management
International Bussiness
Sales Management
Taxation
Exporting and Importing Documentation and Procedures
Managerial Decision Making
Understanding and Leading Change
Work-based Experience & Internship
Graduation Thesis
Special Project in Enterprise Communications
Special Project in Business Strategy
Special Project in International Integration

Tiếng Anh tăng cường.

Nep 1 – Elementary level
Nep 2 – Pre-Intermediate level
Nep 3 – Pre-Intermediate level
Nep 4 – Intermediate level
Nep 5 – Intermediate level
Nep 6 – Upper-Intermediate level
Cơ hội nghề nghiệp

Sinh viên tốt nghiệp được trang bị các kỹ năng và kiến thức chuyên sâu đáp ứng nhu cầu đa dạng của nền kinh tế toàn cầu, tự tin đảm nhiệm nhiều vị trí sau:

  • Chuyên viên đối ngoại;
  • Chuyên viên phát triển/ nghiên cứu thị trường;
  • Chuyên viên phát triển sản phẩm dịch vụ;
  • Chuyên viên chăm sóc khách hàng;
  • Chuyên viên marketing/truyền thông;
  • Chuyên viên hoạch định tài chính;
  • Chuyên viên quản trị nhân sự;
  • Chuyên viên tư vấn đầu tư;
  • Quản lý kinh doanh/ marketing;
  • Quản lý nguồn nhân lực;
  • Trưởng phòng kinh doanh;
  • Nhà đầu tư – thành lập công ty vừa và nhỏ.