Big Data nghe cũng phổ biến, Data Driven Marketing nghe cũng quen quen, vậy không biết Business Intelligence, Data Analysis thì liên quan gì đến Marketing nhỉ? Hãy tìm câu trả lời qua buổi Workshop “BI/DA Application in Marketing” cùng sinh viên NIIE nhé!
Với việc hiểu khách hàng hơn, tiếp cận khách hàng đúng cách hơn, xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả hơn thì Data Driven Marketing (hay đưa ra quyết định Marketing dựa trên dữ liệu) đã trở thành một xu hướng tất yếu. Vì thế, vai trò của Business Intelligence (BI) và Data Analysis (DA) ngày càng trở nên quan trọng trong tất cả các doanh nghiệp hiện nay. Diễn giả của Workshop lần này, Ms. Thuy Duyen hiện đang là Head of Brand Center của VelaCorp, Tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Trung Quốc, Việt Nam và một số nước Đông Nam Á. Lĩnh vực kinh doanh chủ yếu của VelaCorp là Vận chuyển, Logistics, Phần mềm, Payment & Financing và Hỗ trợ bán hàng. Đóng vai trò Giám đốc Thương hiệu cho một Tập đoàn đa quốc gia, hiển nhiên, tầm hiểu biết của diễn giả về Marketing, Data là không thể phủ nhận.
Tham gia buổi Workshop, các bạn sinh viên đã được mở rộng tầm hiểu biết về Marketing qua sự khác nhau về định nghĩa qua từng thời kỳ. Đặc biệt nhấn mạnh vào giai đoạn bùng nổ dữ liệu như hiện nay. So với ngày xưa, Marketing và Tech vốn là 2 khía cạnh độc lập, được phân định rạch ròi, thì nay, công nghệ và sáng tạo đã có sự “giao thoa”. Với sự “tiếp sức’” của BI và DA, phân tích Data không chỉ giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu mà còn cho phép Marketer xác định xu hướng, theo dõi hành vi người dùng và tạo ra các chiến dịch Marketing được cá nhân hoá, giúp tối ưu chi phí, tối đa lợi nhuận cho công ty. Vậy là giờ chúng ta đều hiểu vai trò của BI và DA quan trọng với Marketing như thế nào rồi ha?
Tiếp đến, sinh viên NIIE còn được tìm hiểu thêm về Nghiên cứu Insight người dùng thông qua 3 bước: Data Collection, Data Analysis và Actions Based on Data Analyzed. Để giúp NIIE-ers “học đi đôi với hành”, diễn giả Thuy Duyen còn mang đến 2 case studies rất thành công áp dụng Data Driven Marketing của Comfort và Vifiba (thương hiệu gia dụng kiểu Nhật). Thông qua các bước xác định Target Audience, Identify Trend, Consumer Behavior và khởi tạo Marketing Campaign, diễn giả đã giúp sinh viên tham gia hiểu hơn về bài học, cũng như biết cách ứng dụng BI/DA để gia tăng hiệu quả Marketing.
Buổi Workshop được đánh giá hấp dẫn, giàu tính chuyên môn khi mang đến nhiều khía cạnh mới cho sinh viên, không chỉ một mà là 2 lĩnh vực vô cùng tiềm năng hiện nay là Marketing và Data. Hơn nữa, đây còn được xem là một bước đệm quan trọng, mở ra cánh cửa mới khi người học Data có thể tìm hiểu thêm về Marketing hoặc ngược lại, vừa để nâng cao chuyên môn, gia tăng lợi thế cạnh tranh, vừa tìm kiếm cho mình hướng đi riêng.
———————————————
VIỆN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ – ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH (NIIE)
GLOBAL LEARNING – GLOBAL SUCCESS
Địa chỉ: 458/3F Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Hưng, Q.7, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 0934 116 244 / 0938 116 244
Email: niie@ntt.edu.vn