Du lịch – khách sạn là một trong những ngành học giàu tiềm năng vì ngành này có tốc độ phát triển rất mạnh mẽ không chỉ Việt Nam mà còn là xung hướng chung trên toàn thế giới. Theo thống kê của Hội Đồng Du lịch Thế giới (World Travel & Tourism Council, 2019) ngành du lịch – khách sạn đóng góp hơn 10% GDP toàn cầu. Vào năm 2023, ngành dự kiến tạo ra hơn 9.500 tỷ USD, đạt hơn 95% so với 2019. Trong năm 2023, ngành du lịch – khách sạn đã cung cấp hơn 300 triệu việc làm và dự kiến nhu cầu nhân lực sẽ tăng thêm 430 triệu trong năm 2033. Với môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, mang tính quốc tế cùng mức thu nhập hấp dẫn, ngành Quản trị khách sạn luôn thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ.

Với thời gian đào tạo chỉ 3.5 năm, sinh viên được trang bị những kiến thức chuyên sâu và nghiệp vụ quản lý dựa trên các tiêu chuẩn của ngành như: kiến thức tổng hợp về văn hóa các vùng miền và các nước, dịch vụ ăn uống, nghiệp vụ lễ tân, quản lý khách sạn và tổ chức sự kiện. Song song đó, sinh viên được phát triển kỹ năng như tiếng Anh chuyên ngành, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng kiểm soát phân tích và giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tổ chức sự kiện,… Đồng thời, chương trình tập trung đào tạo tăng cường tiếng Anh qua 6 lớp từ trình độ cơ bản đến chuẩn B2 (tương đương IELTS 5.5-6.0) để tư tin làm việc trong môi trường quốc tế. Trong quá trình học, sinh viên còn được tham quan thực tế tại các tập đoàn khách sạn hàng đầu trong và ngoài nước.

Để tìm hiểu các thông tin chuyên sâu về Cơ hội nghề nghiệp, Vị trí việc làm, Chương trình đào tạo, bạn có thể xem thêm tại: https://huongnghiep.niie.edu.vn/

Giới thiệu chung

Thời gian: 3.5 năm 

Bằng cấp: Cử nhân Quản trị khách sạn do trường Đại học Nguyễn Tất Thành cấp.

Hình thức: Chính quy/Toàn thời gian

Điều kiện xét tuyển

Sinh viên cần đáp ứng các yêu cầu sau:

1.Tốt nghiệp THPT

2. Xét tuyển theo 1 trong 3 phương thức sau:

  • Phương thức 1: Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT.
  • Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học bạ đạt 1 trong các tiêu chí sau:

+ Tổng điểm trung bình (ĐTB) 3 học kỳ (HK): 1 HK lớp 10 + 1 HK lớp 11 + HK 1 lớp 12 ≥ 18 điểm. (thí sinh được chọn điểm cao nhất trong 2 HK của mỗi năm học).

+ Điểm tổ hợp các môn xét tuyển lớp 12 ≥ 18 điểm.

+ Điểm Trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0.

  • Phương thức 3: Xét kết quả thi kiểm tra đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM.
Cấu trúc chương trình

Môn cơ sở/chuyên ngành:

Communication skills 1
Administrative Services
Microeconomics
Critical Thinking
Information and Communication Technology
Macroeconomics
Introduction to Laws
Professional Development, Grooming and Business Etiquette
Research Project
Philosophy of Marxism and Leninism
Marxist-Leninist Political Economy
Business and the Business Environment
Principles of Accounting
Scientific socialism
Entrepreneurship
Business Law
Marketing in Hospitality
History of  the Communist Party of Vietnam
Business Statistics
Human resource management for Service Industries
Communication skills 2
Ho Chi Minh’s Ideology
Customer Services
Hospitality Services
The Contemporary Hospitality Industries
Information System Management
The Developing Manager
Facilities Operation and Management
Finance in Hospitality
Resource Management in Hospitality
Hospitality Operation Management
Hospitality Contract and Event Management
Room Devision Operation Management
Food and Beverage Operation Management
Sale Development and Merchandising
Sustainable Tourism Development
Work-based Experience & Internship
Graduation Thesis
Special Project
Customer relationship management
Bussiness Ethics in the Hospitality and Tourism Industry
E-commerce
International Logistics

Tiếng Anh tăng cường 

Nep 1 – Elementary level
Nep 2 – Pre-Intermediate level
Nep 3 – Pre – Intermediate level
Nep 4 – Intermediate level
Nep 5 – Intermediate level
Nep 6 – Upper – Intermediate level
Cơ hội nghề nghiệp

Với sự vượt trội về ngoại ngữ, kiến thức và kỹ năng mềm được trang bị đầy đủ, sinh viên hoàn toàn đủ khả năng làm việc tại nhiều vị trí như:

  • Nhân viên lễ tân/ tiền sảnh;
  • Nhân viên chăm sóc khách hàng;
  • Nhân viên tổ chức sự kiện;
  • Nhân viên phát triển sản phẩm dịch vụ;
  • Nhân viên điều hành tour;
  • Giám sát dịch vụ buồng phòng;
  • Giám sát ẩm thực;
  • Giám sát vận hành;
  • Quản lý nhà hàng;
  • Quản lý tiệc sự kiện;
  • Đào tạo và giảng dạy trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn.